Skip to content
Home » โลก 360 องศา ตอน เที่ยวมาดริด อัพเดตชีวิตชาวสเปน | ประเทศ spain

โลก 360 องศา ตอน เที่ยวมาดริด อัพเดตชีวิตชาวสเปน | ประเทศ spain

โลก 360 องศา ตอน เที่ยวมาดริด อัพเดตชีวิตชาวสเปน


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูความรู้เพิ่มเติมที่นี่

รายการโลก 360 องศา ซีรี่ส์ : “ยิ่งรู้ซึ้ง ยิ่งทึ่งในสเปน”
ตอนที่1 เที่ยวมาดริด อัพเดตชีวิตชาวสเปน
ออกอากาศ : เสาร์ที่ 10 มิถุนายน 2560 เวลา 21.20น. ททบ.5
ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ การเดินทางบนโลกใบนี้ ได้ที่ : https://www.facebook.com/world360degree/

โลก 360 องศา ตอน เที่ยวมาดริด อัพเดตชีวิตชาวสเปน

[ENG SUB] Moving to Spain | ย้ายประเทศไปไหนดี ให้สเปนเป็นอีกหนึ่งทางเลือกน๊าา


spain moving barcelona travel Tharniksa ย้ายประเทศ

[ENG SUB] Moving to Spain | ย้ายประเทศไปไหนดี ให้สเปนเป็นอีกหนึ่งทางเลือกน๊าา

เที่ยวมาลากา (Málaga) ประเทศสเปน (Spain)


ตั้งแต่เดินทางกลับจากยุโรปครั้งล่าสุดก็ดองการตัด Vlog มานานพอสมควร พอได้โอกาสว่างจากงานเล่นดนตรี งานเขียน และงานวิชาการต่าง ๆ ก็ได้โอกาสกลับมางานอดิเรกที่ชอบที่สุดในชีวิตอันหนึ่ง (การตัด Vlog ที่ตัวเองไปเที่ยวมานี่แหละ) สำหรับซีซั่นนี้ขอเริ่มตอนแรกด้วยตอนที่ไปเยือนเมืองมาลากา (Málaga) เมืองชายทะเลในแคว้นอันดาลูเซีย (Andalusia) ทางตอนใต้ของประเทศสเปน (Spain) สุดงดงาม เมืองนี้อยู่ห่างจากช่องแคบยิบรอลต้าไม่ถึง 100 กิโลเมตร ซึ่งเป็นบ้านเกิดของจิตรกรชื่อก้องโลกนาม ปิกัสโซ (Pablo Ruiz Picasso) เมืองที่สถาปัตยกรรมมีการผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างความเป็นยุโรป โรมัน และแขกมัวร์จากตะวันออกกลาง อาหารพื้นเมืองแสนอร่อย เมืองนี้ถือเป็นเมืองที่มีความสำคัญมากที่สุดเมืองหนึ่งในทวีปยุโรปมาตั้งแต่สมัยยุคโบราณ เจ้าผู้ครองนครจากที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโรมัน หรือแขกมัวร์ ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเข้ามาครอบครองในช่วงหลายศตวรรษที่ผ่านมาก่อนที่จะกลับมาสู่การครอบครองของชาวคริสต์ ด้วยความที่ว่าเมืองนี้อยู่ติดทะเลเมดิเตอร์เรเนียนเมืองนี้จึงเป็นท่าเรือพาณิชย์สำหรับจอดเรือเดินสมุทรที่สำคัญ
เรามักจะเล่าให้ใครต่อใครฟังเสมอว่า การเดินทางไปสเปนของเราเป็นความบังเอิญ เพราะในความเป็นจริงแล้วว่าจะไปแฮมเบิร์กเยอรมนีและจบทริปในช่วงการเดินทางแรกที่กรุงโคเปนเฮเกนประเทศเดนมาร์ก แต่ด้วยเพราะความฝันวัยเยาว์บางอย่างที่ดลใจให้เปลี่ยนแผนแล้วมาจบลงที่ประเทศสเปน ซึ่งเป็นประเทศหนึ่งที่ไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าจะมีโอกาสได้ไป เลยไม่น่าเชื่อว่าภาษาสเปนที่พอพูดได้และเข้าใจอยู่บ้างจากการเรียนตอนปริญญาตรีจะสามารถใช้งานได้จริง (จะด้วยเพราะสถานการณ์บังคับหรือความสามารถส่วนตัวนี่ก็ไม่แน่ใจ)
เราเริ่มการเดินทางครั้งนี้จากกรุงวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์ ไปยังเมืองบาร์เซโลน่าของประเทศสเปน โดยมีจุดหมายปลายทางจริง ๆ อยู่ที่เมืองแนร์ฆ่า (Nerja) ประเทศสเปน หากเดินทางโดยเครื่องบินจึงจำเป็นต้องไปลงที่เมืองมาลากาก่อนที่จะนั่งรถบัสประจำเมืองไปต่อ ทีแรกคิดว่าจะนั่งรถบัสลงมาจากเมืองบาร์เซโลน่ามาที่เมืองนี้ แต่ด้วยระยะทางที่ห่างกันประมาณจากเชียงใหม่ไปภูเก็ต โชคดีที่สายการบินไรอั้นแอร์มีโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษจึงตัดสินใจซื้อตั๋วเครื่องบินไปทันที เนื่องจากมีเวลาน้อย (ราว 34 ชั่วโมง)ในเมืองมาลากาหลังจากที่ขึ้นเครื่องบินไฟลท์เช้าตรู่ (ออกจากบาร์เซโลน่าประมาณ 5:30 น นั่นหมายความว่าต้องมาถึงสนามบินตั้งแต่ประมาณ 3:00 น) เพื่อรอขึ้นรถบัสไปเมืองแนร์ฆ่าในช่วงบ่าย เลยลองมาคิดดูว่าด้วยเวลาจำกัดแบบนี้เราสามารถไปดูอะไรได้บ้างก็เลยเดินไปดู มหาวิหารแห่งมาลากา พิพิธภัณฑสถานแห่งเมืองมาลากาที่เก็บหลักฐานและข้อมูลทางด้านมานุษยวิทยาของเมืองเอาไว้ และป้อมปราการที่สร้างโดยเขตมัว ที่ชื่อว่า La Alcazaba และ Castillo de Gibralfaro ซึ่งถูกสร้างไว้เป็นปราสาทที่พำนักและป้อมปราการสำหรับป้องกันการบุกโดยข้าศึกในสมัยอดีต วิวข้างบนนั้นสวยมากมองเห็นเมืองมาลากาได้ทั้งหมดเลย ก่อนที่จะซิ่งตรง (แอบกลัวตกรถเบา ๆ ) ไปยังท่ารถเพื่อเดินทางต่อ จนถึงทุกวันนี้ยังรู้สึกเสียดายว่ามีเวลาอยู่ที่เมืองนั้นน้อยไปหน่อย ก็ได้ไปเท่าที่เก็บภาพในวีดีโอนี้แหละ ไว้สักวันหนึ่งในอนาคตหากมีโอกาสอีกอยากจะไปอยู่ที่นั่นสักพักเหมือนกัน

เที่ยวมาลากา (Málaga) ประเทศสเปน (Spain)

ตลาดสดสเปน Boqueria ขายอะไร? สกปรกไหม? เจอพิษโควิดแล้วเป็นอย่างไร?


ตลาดสดสเปน Boqueria เมืองบาร์เซโลน่า
ที่อยู่ : La Rambla, 91, 08001 Barcelona , Spain
เปิด : จันทร์เสาร์ 8.00 น. 20.30 น.
THANK YOU
Frumhere, Kevatta Warm Feeling No Copyright Music
https://youtu.be/9zIK9qPkf8U
Your Sunday(Sunday Morning of Maroon5)Sunny Shin(Prod.Ampoff)
https://youtu.be/mhYql4IIZwE
Can’t Take My Eyes Off You
https://youtu.be/xOgdaVoSuWg
🌟🌟Contact for review or commercial issues (สนใจให้รีวิวสินค้าหรือลง โฆษณา) :
Email: [email protected]
My Instragram: pakboong_france
My Facebook : ผักบุ้ง สะดุ้งน้ำเย็น pakboong
https://www.facebook.com/pakboongfrance/?modal=admin_todo_tour
ขอบคุณที่เมตตากันค่ะ 🙏🏻

ตลาดสดสเปน Boqueria ขายอะไร? สกปรกไหม? เจอพิษโควิดแล้วเป็นอย่างไร?

5 สถานที่เที่ยวชิวๆของประเทศสเปน สวยมากบอกเลย!!


สวัสดีครับ วันนี้95แชนแนลจะพาเพื่อนๆไปเที่ยวที่ราชอาณาจักรสเปนหรือประเทศ สเปน (Kingdom of Spain) เป็นประเทศเก่าแก่และมีความสำคัญในอันดับต้นๆของทวีปยุโปประเทศหนึ่ง และเป็นเดสติเนชั่นการท่องเที่ยวยอดนิยม เพราะมีชื่อเสียงเรื่องทีมฟุตบอล เป็นดินแดนต้นกำเนิดของมาธาดอร์ (Matador)สำหรับนักช้อปปิ้งก็ห้ามพลาดกับสินค้าเครื่องหนังชั้นดีและสินค้าหัตถกรรม เครื่องปั้นดินเผาต่างๆ
ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่รับชม ตอนนี้เรามีคลิปใหม่ๆลงให้รับชมกัน ทุกวันจันทร์ถึงวันเสาร์ อย่าลืมสับสะไคร และ กดกระดิ่งติดตามเพื่อที่เป็นกำลังใจให้กันด้วยนะครับ
เรียบเรียงโดย 95Channel
FanPage : https://www.facebook.com/95StudiosChannel/

5 สถานที่เที่ยวชิวๆของประเทศสเปน สวยมากบอกเลย!!

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูวิธีอื่นๆLEARN FOREIGN LANGUAGE

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *