Skip to content
Home » เคทลิน คาริโก ผู้ทุ่มชีวิตบุกเบิก mRNA ต้นกำเนิดวัคซีน Pfizer และ Moderna | The Secret Sauce EP.413 | ซอฟต์แวร์ มีความสําคัญอย่างไร | เรียนรู้การออกแบบออนไลน์ฟรี

เคทลิน คาริโก ผู้ทุ่มชีวิตบุกเบิก mRNA ต้นกำเนิดวัคซีน Pfizer และ Moderna | The Secret Sauce EP.413 | ซอฟต์แวร์ มีความสําคัญอย่างไร | เรียนรู้การออกแบบออนไลน์ฟรี

เคทลิน คาริโก ผู้ทุ่มชีวิตบุกเบิก mRNA ต้นกำเนิดวัคซีน Pfizer และ Moderna | The Secret Sauce EP.413|การออกแบบการศึกษาด้วยตนเองทางออนไลน์ที่บ้าน.

[button color=”primary” size=”small” link=”#” icon=”” target=”false” nofollow=”false”]ชมวิดีโอด้านล่าง[/button]

สามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพิ่มเติมได้ที่นี่: ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่นี่

รูปภาพที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ เคทลิน คาริโก ผู้ทุ่มชีวิตบุกเบิก mRNA ต้นกำเนิดวัคซีน Pfizer และ Moderna | The Secret Sauce EP.413.

เคทลิน คาริโก ผู้ทุ่มชีวิตบุกเบิก mRNA ต้นกำเนิดวัคซีน Pfizer และ Moderna | The Secret Sauce EP.413

เคทลิน คาริโก ผู้ทุ่มชีวิตบุกเบิก mRNA ต้นกำเนิดวัคซีน Pfizer และ Moderna | The Secret Sauce EP.413


แลกเปลี่ยนที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่ ซอฟต์แวร์ มีความสําคัญอย่างไร

วัคซีน mRNA ประสิทธิภาพสูงทั้ง Pfizer และ Moderna เป็นที่ต้องการทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทย แต่คุณรู้หรือไม่ว่า เบื้องหลังการพัฒนาวัคซีนที่เป็นนวัตกรรมนี้ ครั้งหนึ่งเคยถูกมองว่าเป็นเพียง ‘Fantasy Story’ เคน นครินทร์ กล่าวถึงหลักการทำงานง่ายๆ ของวัคซีน mRNA ย้อนรอยจุดเริ่มต้นของการพัฒนาวัคซีนผ่านเรื่องราวของนักชีวเคมีชาวฮังการี Caitlin Kariko วัย 66 ปี ผู้ซึ่งเปลี่ยนความฝันของเธอ เพื่อช่วยชีวิตคนนับล้านอย่างอัศจรรย์ ประทับเวลา 00:00 เริ่ม 00:32 น. บทนำ 01:57 วัคซีนทำงานอย่างไร? 07:27 ‘Caitlin Carigo’ ผู้บุกเบิกเทคโนโลยี mRNA 13:53 เรื่องย่อ ———————————————— ติดตาม The Secret Sauce ในช่องอื่นๆ Facebook Group เว็บไซต์ Apple Podcasts Spotify #TheSecretSauce #TheStandardPodcast # TheStandardCo #TheStandardTH .

>>Nataviguides เราหวังว่าข้อมูลนี้จะมีคุณค่าอย่างยิ่งสำหรับคุณ ขอบคุณมากที่รับชม.

คำหลักเกี่ยวข้องกับบทความซอฟต์แวร์ มีความสําคัญอย่างไร.

#เคทลน #คารโก #ผทมชวตบกเบก #mRNA #ตนกำเนดวคซน #Pfizer #และ #Moderna #Secret #Sauce #EP413

The Secret Sauce,เคน นครินทร์,นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,ken nakarin,ซีเคร็ตซอส,ธุรกิจ,ผู้บริหาร,brand,business,เคล็ดลับความสำเร็จ,podcast,พอดแคสต์,Podcast,THE STANDARD Podcast,เคน,นครินทร์,บทเรียนชีวิต,วัคซีน,Pfizer,BioNTech,Moderna,เคทลิน คาริโก,mRNA,mrna,pfizer,moderna

เคทลิน คาริโก ผู้ทุ่มชีวิตบุกเบิก mRNA ต้นกำเนิดวัคซีน Pfizer และ Moderna | The Secret Sauce EP.413

ซอฟต์แวร์ มีความสําคัญอย่างไร.

48 thoughts on “เคทลิน คาริโก ผู้ทุ่มชีวิตบุกเบิก mRNA ต้นกำเนิดวัคซีน Pfizer และ Moderna | The Secret Sauce EP.413 | ซอฟต์แวร์ มีความสําคัญอย่างไร | เรียนรู้การออกแบบออนไลน์ฟรี”

  1. ระวังลุงตูบไปแย่งรางวัลโนเบลละเพราะแกเก่งทุกเรื่องบริหารได้ทุกกระทรวงเทพจริงๆ

  2. เมื่อไหร่มนุษย์จะสร้างพวกโรบอต ที่เล็กเท่าเม็ดเลือดขาวดักจับต่อต้านไวรัสไปในตัว สักทีนะ

  3. นี่แหละความสำเร็จไมได้สร้างเสร็จในวันเดียวเหมือนสร้างหอไฮเฟล ขอขอบคุณที่นำข้อมูลดีๆมาเผยแผ่ให้ประชาชนทราบค่ะ

  4. คุณเคนน่าไปเป็นพิธีกรเสริมอีหน้าที่นึง เก่งมากในการใช้คำพูดท่วงทำนอง ภาษา พูดชัดเจนฟังเสียงอ่อนโยน ขอชื่นชม ขอให้มีแต่ความเจริญรุ่งเรือง ประสบความสำเร็จ มีความสุขยิ่งๆตลอดไป

  5. แคทเธอรีนคาลิโก้ วิจัยวัคซีนมา 30 ปี ผสมสูตรแล้วผสมสูตรอีก แต่หมอยงจะจับยัดให้คนใช้ฉีดวัคซีนผสม โดยที่ไม่ได้มีผลงานวิจัยเลย งึดกับมันอีหลี

  6. ผมสงสัยต่อครับ ร่างกายผลิตmRNA จาก1ตัว แล้วแตกเป็นหลายๆตัว แล้ว หลายๆตัวก็โดนกิน แต่มีบางตัววนลูปกลับเข้าไปสร้างใหม่ในเซลอีก หากการเพิ่มจำนวนเป็น *2 ก็เพิ่มจำนวนมหาสารเลยนะครับในร่างกายเราเนี่ย แล้วไม่เห็นมีใครบอกเลยว่าเมื่อไหร่จะหมดไปจากร่างกาย หรือสร้างวนไปเรื่อยๆตลอดชีวิตเราครับ และหากสไปร์คโปรตีนโดนสร้างผิดแบบด้วย เราจะเป็นอันตรายไหม หาคำตอบมาให้ความรู้อีกตอนนะครับ

  7. mrna มีมานานแล้วแต่ยังไม่นำมาใช้ในคน สมมุติว่าการทำงานหมือนเครื่องปริ้น แต่ถ้าเครื่องปริ้นมันไม่หยุดทำงาน แล้วมันปริ้นไปเรื่อยๆ ภูมิสูงขึ้นเกินไป มันจะไม่เกิดผลเสียเหรอครับ

  8. มันเตรียมการไว้ล่วงหน้าก่อนโควิทจะมาแล้ว….โควิทมาหมายอภิมหาเศรษฐี…ไม่แปลกใจทำไมถึงทุ่มชีวิตเพื่อผลิต วัคซีน mRNA แล้วออกหน้าปกคลิปยิ้มร่าส่ะอย่างนั้น.

  9. คุณแคทลีน ใช้เวลาถึง 30 ปี ในการพัฒนา และวิจัย วัคซีนmRNA ส่วนหมอยง ใช้เวลานอนคิดเล่นๆทั้งคืน ที่คิดสูตรผสม การฉีดวัคซีนซิโนแวคกับแอสตร้าเซนิก้า

  10. การอธิบายสิ่งที่เข้าใจยากๆให้เข้าใจง่ายๆนั้น ต้องมีความรู้ความเข้าใจแบบถึงแก่น!!!+พรสวรรค์ในการ เรียงร้อยเรื่องราวสุดยอดครับ

  11. ได้ค่าคอมมิชชั่นมั้ง เค้าจ้างให้มานั่งยัน นอนยันจะฉีดให้ได้ อย่างอื่นไม่ดีพอ

  12. ขอบคุณ คุณแคทลีน คาริโก มากๆครับ คุณคือบุคคลทรงคุณค่าที่สุดคนนึง
    ของโลกใบนี้ครับ

  13. อยากให้คุณเคน ทำเรื่องราวเกี่ยวกับ phamaceutical and health หลายๆ ตอน เช่น เรื่องราวของที่มาเทคโนโลยี สุขภาพต่างๆ

  14. คนไทยบางคนยังต่อต้านmRNA เลย บอกว่า มันตัดต่อไวรัสพันธุกรรม แต่ตัวเองฉีดAZ มันต่างกันตรงไหนฟะ

  15. ชอบที่ช่องมีความหลากหลายของรายการ ไม่ค่อยเน้นความบันเทิงเน้นแต่สาระ ตรงไปตรงมา เป็นช่องของคนรุ่นใหม่ มีอนาคตของการเติบโตที่ไม่หยุดยั้งตราบใดก็ตามที่ช่องยังคงคุณภาพและมาตรฐานเดิมเอาไว้

  16. ผู้ผลิตเชื้อโควิช-19 กับผู้ผลิตแวคซีน อาจเกิดและอยู่ในประเทศเดียวกันแต่แยกงานกันทำ

  17. เรื่องราวนี่ทำภาพยนต์ได้เลยนะครับ มีดราม่า มีสมหวัง อนาคตอาจจะได้เห็น

  18. ดิฉันรู้แต่ว่า Biontech ได้รับการต่อยอดมาจากวัคซีนรักษามะเร็งในปี 2008 ผู้คิดค้นวัคซีนไฟเซอร’-ไบออนเทค เป็นชาวตรูกีอพยบมาเยอรมันนีมากับครอบครัวตั้งแต่ 3 ขวบ บริษัทยาไฟเซอร์ได้ขอร่วมลงทุนก้วยโดยแบ่งคนละ 50% แต่ไฟเซอร’มีหน้าที่ฝ่ายการตลาดเท่านั้น..คุณยังให้ข้อมูลยังไม่ครบหรือบางทีอาจหาขอมูลยังไม่พอ…

  19. ถ้าดูตามหลักจริยะธรรมยกย่องไบโอเอนเทคแล้วเสียความรู้สึกกับ มดน มากๆ

  20. ช่วยไปสัมภาษชาวสามกลีบหน่อยสิน้องทำม๊อบแบบสถุนถ่อยหยาบคายเปิดบัญชีรับบริจาคชุมนุมช่วงโควิดจะชนะเหรอครับ คนรุ่นใหม่ทำฉลาดน้อยจังครับ เคทลิน หาข้อมูลได้ครับถ้าอยากรู้

  21. ดีใจมากๆค่ะ ขอบคุณผู้หญิงเหล็กแห่งห้องทดลองจนทำได้มีวัคซีนที่มีคุณภาพให้แก่มนุษย์โลก..เราเองก้อฉีดครบ2โดสแล้วไฟเซอร์ค่ะ

  22. แปลกที่ทั่วโลกกลับไม่ยอมสืบที่มาของโรค ว่าใครหรือประเทศไหนเป็นผู้ที่ทำไวรัสตัวนี้(เหมือนโรคแปลกๆที่อุบัติขึ้นใหม่หลายๆโรคในช่วงหลายปีที่ผ่านๆมา) เคยสงสัยไหมว่าทำไม ยาหรือวัคซีนเกือบทั้งหมดที่ผลิตขึ้นมันมักประสบความสำเร็จจากประเทศตะวันตกซะเป็นส่วนใหญ่(และมากจนไม่น่าเชื่อว่าตะวันตกเท่านั้นที่ทำสิ่งเหล่านี้ได้) มันต้องมีอะไรๆซุกซ่อน,ปิดบัง อยู่แน่ๆ ไม่ได้ระแวงตะวันตกแต่ควรระวังและตระหนักไว้ให้มากๆพวกเขาแนบเนียนเสมอเวลาจะทำอะไรๆที่พวกเขาจะได้ประโยชน์

  23. ขอสดุดีในคุณงามความดีของ " คุณ เคทลิน คาริโก " ผู้ที่ได้ช่วยชีวิตผู้คนมากมายไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ.

  24. ขอบคุณนะคะ ที่นำเรื่องยากๆ มาเล่าให้ฟังเข้าใจได้ง่ายๆ และประวัติของคุณคาริโก ก็ฟังแล้วรู้สึกมีแรงบันดาลใจด้วยค่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *